Thiết kế Banner quyết định thành công trong quảng cáo thương hiệu

Ngày đăng: 2 Tháng Một, 2019

Thiết kế banner là gì? Tại sao thiết kế banner quyết định thành công trong quảng bá thương hiệu? Có nên sử dụng banner trong marketing online? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp 3 câu hỏi trên.

Banner là gì?

Hiểu theo từ điển Anh Việt thì banner có nghĩa là lá cờ, biểu ngữ, hay khẩu hiệu chính trị. Nhưng trong giới truyền thông, thì banner lại mang một ý nghĩa là tấm hình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nó có vai trò nâng tầm thương hiệu và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Các kiểu Banner

Banner được phân ra làm hai kiểu là banner online và banner đường phố.

Banner online

Banner dạng này thường là những tấm biển quảng cáo được hiện trên các website có số lượng người truy cập lớn như các trang báo mạng điện tử, hoặc các trang web tin tức,…Dạng banner này được thiết kế như những khung hình và có kích cỡ như ảnh thẻ 4×6, banner online kiểu này thường có hình ảnh hoặc các video độc đáo, có thể là hình ảnh động, thu hút người xem, truyền tải thông tin sản phẩm dịch vụ và những thông điệp ý nghĩa của doanh nghiệp, nâng cao giá trị thương hiệu tới công chúng.

Thiết kế Banner online hiện đang là hình thức được áp dụng nhiều nhất so với các hình thức khác, bởi tính hiệu quả và lan truyền của nó cao hơn gấp nhiều lần

Banner đường phố

Dạng banner này là dạng có khung hình to, hình ảnh bắt mắt, chứa đựng thông tin và nhiều thông điệp ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn gửi đến người tiếp nhận.

Thiết kế Banner dạng đường phố thường sẽ được đặt ở những cung đường rộng, ở các ngã ba, ngã tư, ngã năm lớn, để thu hút ánh nhìn và sự chú ý của người đi đường.

Thiết kế Banner quyết định thành công trong quảng cáo thương hiệu

Chúng ta đều hiểu rằng bất cứ một loại quảng cáo nào cũng đều có ưu điểm và nhược điểm. Với những gì mà banner mang lại, chính là hiệu quả không ngờ trong quảng bá, nâng tầm thương hiệu. Chính các Marketer cũng bị nó thuyết phục hoàn toàn mà không cần đắn đo hay suy nghĩ nhiều.

Thiết kế Banner là một cách quảng cáo có cho phí thấp đáng kể so với những phương tiện truyền thông khác (nhất là quảng cáo trực tuyến trên sóng phát thanh và truyền hình). Sức mạnh của banner quảng cáo có thể làm tăng doanh thu trong nháy mắt, nó đóng góp tích cực trong việc nhận diện thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp. Khi khách hàng truy cập web, kể cả không click vào banner online, thì não bộ của họ vẫn được hình thành tiềm thức thông qua hình ảnh và logo, Từ đó họ nhận thức về thương hiệu rất tốt, kích thích trí tò mò và tiếp cận mua hàng dễ dàng hơn.

Banner được thiết kế hình ảnh, nội dung, logo, thông điệp rõ ràng, có bố cục, khi truyền tải thông tin sẽ tăng khả năng thu phục khách hàng quay trở lại  web thực hiện nhu cầu mua hàng là rất cao.

Bên cạnh đó, thiết kế banner quảng cáo còn cho phép kiểm soát hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp một cách chặt chẽ. Bởi chúng ta có thể đo lường được lượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo, bao nhiêu người đã click vào banner, khách hàng tìm kiếm thông tin gì,… Tất cả đều được lưu lại trong website. Dựa trên những điều này, các doanh nghiệp có thể xây dựng được chiến lược phát triển lâu dài.

Nên sử dụng banner trong marketing online hay không?

Với những hiệu quả mà banner mang lại, thì chắc chắn việc sử dụng banner trong marketing online là hoàn toàn đúng đắn. Bởi thực tế, sự phát triển tốc độ internet là quá mạnh, lượng truy cập online của xã hội ngày càng tăng vọt, việc thiết kết một banner quảng cáo độc đáo, hấp dẫn trên các web là điều hết sức cần thiết, mang lại lượng tương tác tuyệt vời.

Công ty chúng tôi với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông, tin chắc rằng sẽ giúp bạn tạo nên những thiết kế banner cực ấn tượng, giúp các bạn mang thông tin tới khách hàng. Nowads.com.vn  sẽ luôn đồng hành cùng các bạn nâng cao giá trị thương hiệu.

Chia sẻ bài viết này trên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *