Tất cả chúng ta đều biết vai trò cũng như tầm quan trọng đặc biệt của card visit đối với cá nhân, doanh nghiệp. Nhưng để thiết kế được những mẫu name card đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp thì chắc chắn cần phải tìm hiểu, chuẩn bị kĩ càng. Làm sao để mẫu thiết kế card visit vừa có thể đáp ứng mục đích quảng cáo, nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động vừa có thể thể hiện được những thông tin liên lạc chi tiết.
Một mẫu thiết kế card visit đúng có thể để lại những ấn tượng tốt cho người xem, gây ấn tượng để họ nhớ đến bạn và cũng là tiếp cận trực tiếp với những khách hàng tiềm năng nhất.
Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện và đầy đủ nhất về quá trình tạo ra một thiết kế card visit hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. Bắt đầu từ việc tìm hiểu những thông tin cần thiết cho đến các bước tiến hành, cách tiến hành và gợi ý về những mẫu thiết kế name card sáng tạo để bạn tham khảo. Hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu.
1. Những thông tin cần thiết cho một thiết kế card visit chuyên nghiệp
Dù bạn là một nhà thiết kế hay là người thuê thiết kế thì khi thiết kế card visit cũng cần phải biết đến 2 yếu tố quan trọng nhất đối với một name card. Đó là logo và màu sắc thương hiệu của bạn.
Logo và màu sắc thương hiệu là 2 yếu tố quan trọng nhất cần phải được thể hiện. Bởi đây là yếu tố căn bản để xây dựng hệ thống bố cục, layout và thể hiện đặc trưng nổi bật một cách dễ dàng hơn.
Ngoài ra, một trong những thông tin cần thiết cho một thiết kế card visit đó là ý tưởng hay yêu cầu của bạn. Bạn cần phải hiểu mình muốn gì? Muốn truyền tải điều gì? Muốn card visit của mình thể hiện điều gì?
Khi nắm chắc được những yếu tố này, bạn hoàn toàn có thể chủ động cho thiết kế card visit của mình. Và bước tiếp theo sẽ là hướng dẫn thiết kế card visit hoàn hảo của chúng tôi.
2. Tám bước để có một thiết kế card visit chuyên nghiệp
Bước 1: chọn hình dạng card visit
Card visit thường có dạng chữ nhật và dạng sáng tạo. Đa phần chúng ta hiện nay sẽ chọn chữ nhật truyền thống. Nhưng nếu thử một vài kiểu sáng tạo, phá cách có thể mang đến hiệu quả không thể ngờ được. Tại sao không thử đúng không?
Hơn thế, việc kĩ thuật in ấn ngày càng tiến bộ, hiện đại. Không chỉ đem đến chất lượng tốt mà chi phí cũng không quá cao, hoàn toàn có thể đầu tư được. Vì vậy, các nhà thiết kế cũng như người thuê thiết kế hoàn toàn có cơ sở để tham khảo và lựa chọn những dạng card visit sáng tạo.
Các loại card visit đặc biệt sẽ giúp mẫu thiết kế name card của bạn trông độc đáo hơn, ấn tượng hơn, thu hút hơn. Từ đó, giúp bạn lấy được ấn tượng ban đầu từ người xem. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý đến sự hòa hợp, cầu kì, phức tạp quá đôi khi sẽ gây phải tác dụng. Hãy nghĩ đến cảm nhận của người xem để tìm ý tưởng thiết kế.
Một số ví dụ về các hình dạng đặc biệt của card visit:
Bước 2: Chọn kích thước card visit
Card visit sẽ có những tiêu chuẩn riêng, tùy theo từng khu vực địa lý khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu một về một số tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay. Chúng tôi có thể ví dụ một số kích thước phổ biến như:
+ 3.5 × 2 in. (88.9 × 50.8 mm)
+ 3.346 × 2.165 in. (85 × 55 mm)
+ 3.54 × 2.165 in. (90 × 55 mm)
Bên cạnh kích thước của card visit, bạn cũng cần phải cân nhắc đến một số yếu tố khác có liên quan đến kích thước. Đó là:
- Viền: là vùng vượt ra ngoài mép thiết kế
- Góc: đường cắt mép của card visit (bo góc hoặc không bo góc)
- Trung tâm: vùng an toàn, chứa tất cả những thông tin cần thiết và đừng để chữ hay logo vượt ra khỏi vùng này.
Bạn có thể tham khảo tư vấn từ nhà thiết kế hoặc xưởng in để chắc chắn về những điều này.
Bước 3: Thêm logo và các thông tin cần thiết
Như đã nói ở trên, logo là yếu tố quan trọng nhất trong một thiết kế name card. Sau đó là hình ảnh, thông tin liên hệ… Một card visit thông thường sẽ có hai mặt. Một mặt để đặt logo, mặt còn lại để các thông tin cá nhân của mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đặt logo ở cả hai mặt.
Bạn có thể thử đặt logo ở các vị trí khác nhau trên card visit của mình. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn được những vị trí tốt nhất mà mình mong muốn. Một vị trí khác lạ sẽ mang tới những hiệu quả không ngờ.
Khi thêm logo, bạn cũng cần chú ý đến những khoảng trống. Mặc dù tối giản là lựa chọn phổ biến khi thiết kế card visit nhưng hãy tận dụng những khoảng trống đó để thên các yếu tố đồ họa lên. Màu sắc cũng là yếu tố cần phải để ý. Màu sắc phải thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp, thể hiện được màu sắc chủ đạo của thương hiệu nhưng vẫm có sự hài hòa.
Bước 4: Thêm các nội dung cần thiết khác
Ngoài logo thì còn rất nhiều thông tin khác cần phải có trên card visit. Các thông tin này sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn. Vậy nên, bạn cần phải xác định rõ những thông tin tối quan trọng cần đưa vào. Không gian của card visit không quá lớn nên không thể nhồi nhét quá nhiều thứ. Dưới đây là những thứ bạn cần thiết nên đưa vào:
+ Tên của bạn
+ Tên công ty
+ Địa chỉ
+ Số điện thoại
+ Website
+ Social media
+ Slogan
Bước 5: Lựa chọn font chữ
Khi đưa các thông tin liên hệ cần thiết lên card visit, bạn cần phải thể hiện nó sao cho thật hấp dẫn. Lựa chọn font chữ cũng là việc quan trọng cần phải làm để giúp cho mẫu name card của mình trở nên hoàn hảo nhất. Hãy nhớ rắng bạn chỉ có một khoảng trống để thể hiện nên làm sao để phát huy hiệu quả tốt nhất cho name card dựa rất nhiều vào font chữ.
Ngoài font chữ thì cỡ chữ cũng cần được quan tâm. Cỡ chữ sẽ đảm bảo khả năng đọc cho người xem. Cỡ chữ tối thiểu mà bạn sử dụng chỉ là 8 pts. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm nổi bật một phần nội dung nào đó như tên công ty, slogan… hoàn toàn có thể thay đổi các cỡ chữ khác nhau. Chỉ cần đảm bảo khoảng trống trong thiết kế khiến cho người xem cảm thấy thoải mái chữ không phải cảm thấy khó chịu vì bị nhồi nhét quá nhiều thông tin.
Về font chữ, hãy đảm bảo font chữ mà bạn chọn đại diện cho những đặc tính thương hiệu của bạn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là làm sao để thật dễ nhìn, dễ đọc, dễ nhớ. Chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số ví dụ để tham khảo.
Bước 6: Lựa chọn xưởng in ấn
Khi đã có mẫu thiết kế hoàn chỉnh rồi, việc tiếp theo bạn cần phải tìm được đơn vị in ấn chất lượng cũng như loại giấy in để in ấn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các chất liệu giấy in khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kĩ và tham khảo trực tiếp về hợp đồng cũng như giá cả với đơn vị in.
Một số loại giấy in hay gặp: giấy couche, giấy ford, giấy Bristol, giấy Crystol, và nhiều loại giấy mỹ thuật khác.
Bước 7: Lựa chọn người thiết kế
Để có mẫu thiết kế card visit người thiết kế chính là người biến ý tưởng thành sản phẩm chất lượng hoàn hảo. Nowads.com.vn hiện tại cũng đang cung cấp gói dịch vụ thiết kế và in ấn bộ nhận diện thương hiệu toàn diện, trong đó bao gồm cả card visit. Bạn có thể tham khảo bằng cách click vào đây.
Bước 8: Hoàn thành thiết kế card visit
Sau khi đã có bản thiết kế card visit hoàn chỉnh, bạn nên dành thời gian để đánh giá lại mọi thứ. Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin, hình ảnh đều chính xác và hoạt động hiệu quả. Sửa lại các lỗi sai trước khi tiến hành in ấn để không phải in lại nhiều lần.
Hãy xem thật kĩ từ logo, hình ảnh cho đến các thông tin liên hệ. Sau khi đã kiểm tra cẩn thận, bạn nên nhắc designer của mình gửi file gốc để nếu có thay đổi về kích thước hay các thông tin cơ bản, bạn có thể chủ động mà không phải làm lại từ đầu.
Thiết kế card visit không chỉ đơn giản là trình bày những thông tin liên lạc của bạn, nó còn đại diện cho hình ảnh của bạn cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng để card visit của mình chỉ là thứ được xem duy nhất một lần rồi vứt đi.
3. Những lưu ý khi thiết kế card visit
Với những bước hướng dẫn trên, chúng tôi tin rằng, bạn có thể sở hữu những mẫu thiết kế card visit ưng ý. Tuy nhiên, để thiết kế của mình trở nên hoàn hảo nhất, Nowads.com.vn chia sẻ đến bạn một số lưu ý trong quá trình thiết kế. Hãy cùng chúng tôi tham khảo.
– Thấu hiểu mục đích của card visit
Dù bạn làm nghề gì, kinh doanh trong lĩnh vực nào thì card visit luôn là đại diện cho sự kết nối giữa công ty của bạn với khách hàng. Hãy đảm bảo rằng các thông tin quan trọng được thể hiện chính xác, bố cục rõ ràng, màu sắc hài hòa, chất liệu phù hợp. Như vậy, bạn có thể gây được ấn tượng với người xem bằng sự chỉnh chu, cẩn thận.
– Phân biệt rõ ràng giữa cá nhân và thương hiệu
Hãy xác định mục đích đại diện của card visit là cá nhân hay doanh nghiệp. Nếu là cá nhân, bạn có thể thoải mái đưa vào hay thể hiện phong cách của mình. Nhưng nếu card visit của doanh nghiệp, hãy tránh việc thêm các sở thích cá nhân hay đặc điểm cá nhân.
– Tránh thiết kế card visit giống những sản phẩm của người khác
Chúng ta không thể phủ nhận việc tìm ý tưởng bằng cách tham khảo card visit của người khác. Tuy nhiên, hãy chỉ dừng lại ở việc tìm ý tưởng chứ không phải sao chép ý tưởng. Bạn có thể dựa vào những thiết kế card visit của người khác để bắt kịp xu hướng thiết kế hiện thời cũng như biết cách đưa những thông tin nào vào card visit của mình và loại bỏ những yếu tố không phù hợp.
– Đặt điểm nhấn vào thông tin quan trọng nhất
Mỗi tấm card visit đều sẽ có phần thông tin quan trọng cần được nhấn mạnh. Đó có thể là nhận xét, đánh giá về công ty, là cấu trúc thương hiệu, là sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt hay sự thay đổi chức vụ, email, số điện thoại, địa chỉ… Hãy suy nghĩ tới những yếu tố quan trọng mà bạn không muốn người nhận bỏ lỡ và khi thể hiện chúng trên card visit của mình.
– Cân nhắc về việc thiết kế series card visit
Bạn hoàn toàn có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng, người nhận bằng việc sử dụng một series câu chuyện hay bộ sưu tập nào đó.
– Chú trọng vào logo của doanh nghiệp
Đương nhiên, logo luôn là yếu tố quan trọng nhất của một card visit . Bạn có thể đặt chúng lên một mặt riêng của card visit để thương hiệu được nhận diện một cách dễ dàng hơn đồng thời tăng độ gắn kết hình ảnh trong card visit với những nhân viên thuộc công ty. Càng nhiều người nhìn thấy logo của bạn, họ nhận diện ra doanh nghiệp, công ty càng nhanh hơn.
– Card visit cần phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp
Hãy nhớ rằng card visit nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, hình ảnh, màu sắc, phong cách thiết kế cần được thể hiện một cách nhất quán.
– Luôn sáng tạo
Sáng tạo luôn là điều được hưởng ứng nhưng hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người đều có thể hiểu được sự sáng tạo mà bạn đặt vào card visit. Để tránh nhầm lẫn, bạn nên làm một bài kiểm tra nhỏ đối với những người xung quanh. Sau đò mới quyết định in ấn số lượng lớn.
4. Xu hướng thiết kế card visit hiện nay
Nếu là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, việc nắm bắt các xu hướng thiết kế là điều cần thiết. Vì bạn sẽ tạo ra những sản phẩm ấn tượng, hợp thời cho khách hàng của mình. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay cá nhân thuê thiết kế, việc nắm được xu hướng sẽ giúp bạn đưa ra đề bài hiệu quả cho designer của mình.
- Thiết kế tối giản
Card visit được dùng để ghi lại những thông tin về doanh nghiệp một cách ngắn gọn, đơn giản nhất. Hầu hết card visit đều chỉ có những thông tin cơ bản giống nhau. Cho nên, người thiết kế nên tập trung vào việc truyền tải những thông tin này một cách chân đơn giản.
Hãy đảm bảo rằng tất cả những người xem card visit đều có được, đều ghi nhớ được những thông tin mà họ cần. Mắt của người xem sẽ tập trung vào các chi tiết quan trọng nên hãy hạn chế những chi tiết thừa, giữ lai sự tối giản và tinh tế cho card visit của mình.
- Sử dụng các yếu tố thương hiệu
Một thiết kế card visit ngoài việc thể hiện các thông tin liên lạc thì còn phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Làm sao để qua card visit khách hàng thấy được sự thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu cũng như nhận diện thương hiệu một cách nhanh hơn.
- Chọn font chữ
Nhấn mạnh những thông tin quan trọng bằng cỡ chữ lớn để thu hút mắt người xem. Những card visit với phần typeface nổi bật trên nền background đơn màu đem lại cho thiết kế cảm giác độc đáo và thu hút. Thế nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng các ấn phẩm thiết kế khác trong hệ thống nhận diện thương hiệu cũng có font chữ và màu sắc tương tự với card visit.
- Thiết kế card visit có khả năng tương tác cao
Rất nhiều các thiết kế card visit ngày nay đều cố gắng làm sao để nâng cao tính tương tác với người xem. Điều này phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của mỗi designer trong việc thể hiện thông tin liên lạc và truyền đạt thông điệp tới người xem.
Sở hữu những mẫu thiết kế card visit chưa bao giờ dễ dàng hơn thế vì đã có Nowads.com.vn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.