Bí quyết tăng 300% doanh số nhờ bao bì chuyên nghiệp

Bao bì chuyên nghiệp giúp tăng 300% doanh số
Ngày đăng: 16 Tháng Mười, 2018

Có lẽ chúng ta không biết rằng, để giúp các doanh nghiệp chinh phục khách hàng thì bao bì sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh chất lượng, mẫu mã sản phẩm thì bao bì nắm vai trò “chiếm chọn lòng người tiêu dùng” thông qua cách in ấn hình ảnh ấn tượng độc đáo của nhà sản suất. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư nghiêm túc và đúng mực cho vấn đề thiết kế bao bì. Vì vậy, Nowads sẽ chia sẻ bí quyết tăng 300% doanh số bán hàng nhờ bao bì chuyên nghiệp.

  1. Bao bì chuyên nghiệp nắm vai trò thúc đẩy quyết định mua hàng

Điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp mong muốn có thể hướng tới là chiếm được lòng của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của họ. Cũng giống như việc khi người tiêu dùng bước vào siêu thị, điều gì kích thích họ lựa chọn sản phẩm của công ty này giữa muôn vàn sản phẩm cùng loại của công ty khác? Chắc chắn rằng, sự lựa chọn đó được dựa vào bao bì sản phẩm dù đôi khi có thể chưa biết rõ chất lượng.

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Bao bì chuyên nghiệp được coi là bộ mặt của “công ty” sản suất ra sản phẩm đó, vậy nên trước hết để gây được sự chú ý của người tiêu dùng thì sản phẩm đó cần phải được thiết kế bao bì đẹp mắt, dễ gây chú ý, hình ảnh trên bao bì trình bày hấp dẫn. Điều đó giúp người tiêu dùng hiểu được rõ về sản phẩm tiêu dùng và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm đó.

  1. Gia tăng sự trung thành thương hiệu

Chắc chắn rằng, một thương hiệu muốn có được cho mình vị trí vững chắc nhất định trên thị trường thì điều quan trọng là phải có lượng “người hâm mộ” nhất định. Quy tắc 80/20 đã chỉ ra rằng: 20% khách hàng sẽ mang đến 80% lợi nhuận cho công ty. Số lượng khách hàng trung thành này chính là đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn thường xuyên, liên tục và luôn có xu hướng tăng lên dần đều theo cấp số cộng.

Bởi vậy, bao bì chuyên nghiệp chính là công cụ chăm sóc tuyệt vời và thường xuyên với khách hàng qua mỗi lần sử dụng sản phẩm. Trường hợp điển hình phải kể đến chính là thiết kiểu chai thân cong (contour bottle) của Coca-Cola ra đời vào năm 1915, nó trở thành một biểu tượng nổi tiếng của công ty và là kiểu chai được biết đến nhiều nhất thế kỷ 20. Cùng với đó, tên Coca-Cola được viết bằng kiểu chữ uốn lượn Spencerian đã tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu này với các nhãn hàng khác. Chính nhờ hai đặc điểm độc đáo trên mà cho đến nay, công ty vẫn giữ nguyên những yếu tố ấy. Điều này khiến bao bì của Coke luôn giữ được nét đặc trưng, duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và cảm xúc người tiêu dùng, từ đó giúp thương hiệu dễ được nhận diện trên toàn thế giới.

>>> Xem thêm thông tin về thiết kế bao bì chuyên nghiệp!

  1. Bao bì chuyên nghiệp giúp sản phẩm được định giá cao hơn

Bạn có biết rằng, bao bì là công cụ góp phần thúc đẩy và làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta có thể so sánh: giữa hai sản phẩm có cùng tính năng, chất lượng và giá trị sử dụng tương đương, nhưng đối với sản phẩm sở hữu bao bì bắt mắt hơn, sang trọng và ấn tượng hơn sẽ được định giá cao hơn và  chiếm được lòng của người tiêu dùng. Và đôi khi, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền gấp đôi và có thể hơn để có thể mua được sản phẩm có thương hiệu.

Tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Chúng ta có thể nhìn thấy ngay một trường hợp điển hình có thể kể đến là mì ăn liền Miliket và Omachi. Hai sản phẩm này có chất lượng tương đương, tuy nhiên bao bì Omachi thể hiện sự cao cấp, ấn tượng, màu sắc hơn nên người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho Omachi từ 3.000đ đến 7.000đ. Trong khi đó Miliket trung thành với kiểu bao bì “xi măng” trong suốt 30 năm qua. Gần đây, Miliket mới có động thái thay đổi bao bì cho sản phẩm truyền thống của mình để hợp với xu hướng.

  1. Quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng

Có một thực tế rằng, để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện truyền thông , quảng cáo thực sự tốn kém, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chi phí mà các thương hiệu phải bỏ ra để tiếp cận một khách hàng mới thường cao hơn đến 5-15 lần chi phí để duy trì khách hàng cũ.Vì vậy, một bao bì sản phẩm thu hút, độc đáo có thể tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng với chi phí không quá đắt đỏ như các công cụ quảng bá khác. Sản phẩm được mua về sẽ xuất hiện thường xuyên trong nhà, văn phòng, trên kệ bếp… hay những nơi đông người, tăng khả năng “được nhìn thấy’, từ đó lượng khách hàng tiềm năng gia tăng. Vậy nên việc đầu tư vào in ấn bắt mắt để phục vụ quảng bá bao bì là việc vô cùng quan trọng, mang yếu tố quyết định đến lợi nhuận lớn của công ty đó.

Bao bì chuyên nghiệp giúp tăng 300% doanh số

Bao bì chuyên nghiệp giúp tăng 300% doanh số

Điển hình là chiến dịch “in tên lên vỏ chai coca” của Cocacola từng thành công vang dội tại Việt Nam và hơn 123 quốc gia trên thế giới. Chỉ một thay đổi lớn trong bao bì sản phẩm, Cocacola đã khiến lượng tiêu thụ Coca tại Úc tăng 7% với hơn 18 triệu lượt nhìn thấy thương hiệu trên các kênh social media.

Bao bì sản phẩm mang yếu tố then chốt quyết định bước đi của các thương hiệu phải không nào? Bạn có biết rằng, bao bì chuyên nghệp là một trong sáu nhân tố cốt lõi cho một chiến lược marketing hiệu quả. Tất cả những chia sẻ trên đây của mình, hi vọng đã giúp các bạn lý giải được lý do tại sao bao bì chuyên nghiệp giúp gia tăng 300% doanh số bán hàng. Nếu còn điều gì băn khoăn và thắc mắc thì hãy comment ngay bên dưới bài viết này để chúng ta cùng nhau giải quyết bạn nhé!

Liên hệ với Nowads để nhân viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất!

Chia sẻ bài viết này trên

Trả lời


Call Now ButtonTư Vấn Nhanh