Bí quyết phối màu sắc trong thiết kế logo

Ngày đăng: 17 Tháng Một, 2019

Thiết kế logo được coi là bộ mặt của bất cứ một doanh nghiệp nào. Nó chính là ấn tượng ban đầu, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Một logo được thiết kế công phu và hoàn mỹ sẽ tạo được một vị thế vững mạnh trong lòng khách hàng của bạn. Để vẽ lên được biểu tượng đại diện gây tiếng vang lớn trong thị trường, đòi hỏi nhiều hơn ở ý tưởng và cách phối màu trong thiết kế.

Vậy bí quyết phối màu sắc trong thiết kế logo là gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ở trong bài viết này.

Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo

Có thể nói màu sắc là một ngôn ngữ thể hiện được ý tưởng trong thiết kế. Nó hỗ trợ việc truyền tải bản chất của thương hiệu, tạo nên một sự đột phá lớn trong thị trường, và đáp lại đầy cảm xúc.

Thiết kế logo đẹp và ấn tượng chúng ta phải áp dụng lý thuyết màu sắc vào quá trình sáng tạo. Ở phần này các bạn phải chú ý tới việc chúng có hiệu quả thế nào trong thực tế. Lý thuyết màu sắc căn bản gồm cách phát triển sự hài hòa màu sắc bằng việc sử dụng vòng màu sắc.

Phải hiểu được lý thuyết màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng khi thiết kế logo và thương hiệu. Các bạn buộc phải hiểu sự khác biệt giữa tâm lý màu sắc và chủ nghĩa tượng trưng màu sắc. Hai điều đó lại khác với sự kết hợp với các màu sắc đơn lẻ.

Màu và tông màu cũng có thể kết hợp với nét văn hóa và các hành vi của chủ nghĩa biểu tượng cá nhân. Bản chất của hiệu ứng tâm lý được xem là một phần của quá trình thiết kế logo.

Tiếp cận một cách tinh tế

Thực tế, khi nói đến việc chọn bảng phối màu cho một thương hiệu, chúng ta có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau. Có thể cân đo từ vòng màu cơ bản cho tới sự phối hợp giữa tâm lý và văn hóa.

Sắc thái và tông màu có thể phân loại thành 4 nhóm khác nhau. Bảng màu được vẽ từ cùng một nhóm sẽ cho ra thành phẩm nhìn rất hài hòa.

Áp dụng màu sắc vào ngữ cảnh thị trường thực tế

Thiết kế logo cho bất cứ thương hiệu nào dĩ nhiên không chỉ phối hợp văn hóa với tâm lý, mà còn là sự cạnh tranh cùng các xu hướng khác.

Có thể khẳng định rằng việc thực sự sở hữu màu sắc thương hiệu chính là chén thánh của quá trình xây dựng thương hiệu. Không chỉ khắc tên lên những con đường hoặc lên các kệ siêu thị mà nó còn là một cái tên, một ngôi sao nổi bật được hiện hữu ở bất cứ đâu, ngay kể cả trên màn hình smartphone. Đây là một cách thiết kế đang ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Thiết kế logo đôi khi màu đậm không cần thiết, trừ khi cần dùng những màu sắc này để phân biệt thắng bại trong một thị trường chật chội. Các bạn phải cân nhắc sự tinh tế trong việc phối màu, hãy chia màu thành hàng triệu sắc thái mà mắt con người có thể nhận biết, quyền sở hữu sẽ rất dễ đạt được.

>>> Xem thêm các dịch vụ thiết kế khác của Nowads tại đây!

Trình bày màu sắc

Nếu bạn đã chọn được màu sắc cho thương hiệu của mình thì hãy chú ý đến quy luật màu. Hãy nghĩ xem phải trình bày thế nào trong thực tế để đối tác, các nhà quảng cáo, và khách hàng có thể tiếp nhận một cách dễ dàng.

Có thể nói, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng, bởi một logo được thiết kế đẹp, hài hòa sắc màu, và tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao giá trị, uy tín của thương hiệu. Theo khảo sát, gần 85% khách hàng xem màu sắc là yếu tố chính khiến họ lựa chọn sản phẩm, con số này đã cho thấy sức mạnh thống trị của màu sắc trong xây dựng thương hiệu.

Nếu các bạn đang muốn có những mẫu thiết kế logo độc đáo, màu sắc đẹp mắt, và gây được ấn tượng với khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Nowads.com.vn hoặc liên hệ theo số Hotline: 0915 500 380 – 028 7302 6566 để được hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách hàng.

Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, sở hữu đội ngũ nhân viên cao cấp, nhiệt huyết, sáng tạo. Chúng tôi tin rằng sẽ đem đến cho bạn những điều tốt nhất.

Chia sẻ bài viết này trên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Yêu cầu tư vấn